Việc đầu tiên nên làm khi lên lịch trình du lịch Lào là tìm kiếm các thông tin về đi lại cũng như thông tin về nhà ở. Dưới đây là bài viết về các loại phương tiện có thể đi lại ở Lào có thể hữu ích để bạn tham khảo:



Ở Viên Chăn Lào không nhiều (nếu không muốn nói là không có) các loại xe ôm như ở Việt Nam nên khi mới chân ướt chân ráo đến du lịch Lào, bạn sẽ khó có thể tìm thấy các loại xe máy đứng đường để chở bạn về nhà nghỉ, thay vào đó, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện khác.

Một trong những điểm mạnh khi du lịch Viêng Chăn-Lào là các điểm du lịch ở đây khá gần nhau,. Vi thế, để giảm nhẹ chi phí đi lại bạn có thể đi bộ để di chuyển giữa các điểm. Nhưng, để tiết kiệm thời gian cũng như thuận lợi cho việc đi lại bạn có thể thuê xe đạp với giá chỉ 10.000 kip/ngày hoặc 1,5USD/ngày...tùy nơi.
Du lịch lào có thể thuê xe đạp dễ dàng
Du lịch lào có thể thuê xe đạp dễ dàng

Trong trường hợp cần khởi hành đến những địa điểm xa trung tam thành phố thì xe đạp sẽ không còn là phương tiện thích hợp nữa. Bạn có thể đi xe tuk tuk ghép đoàn hoặc xe bus. Giá xe tuk tuk được tính theo từng chuyến mà không tính theo người, nên bạn có thể tìm đến những đoàn ít người để đi cùng, giảm chi phí xe cũng như tiết kiệm tiền khi  du lịch Lào tự túc của mình.

Ở Lào cũng khá phổ biến loại xe nhỏ gọi là Pickup. Bạn có thể xem lịch trình của các loại xe này ở các bến xe trung tâm hoặc ở các công ty du lịch. Nếu đi bạn nên chủ động mua vé Pickup trước một ngày để tránh hết vé.
Một loại phương tiện đi lại khác khi du lịch Lào
Những loại xe này, dù không tốt đến mức có thể che nắng mưa cho bạn, nhưng cũng phù hợp cho để di chuyển đến các địa điểm du lịch cách xa trung tâm thành phố và khám phá cuộc sống của người dân Làng ở những vùng quê Lào.


Nếu không muốn đi tuk tuk để tránh cái nắng của Lào, bạn có thể lựa chọn bus làm phương tiện đi lại đường dài cho chuyến du lich bui Lao của mình. Vé được các chủ nhà nghỉ bán khá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chủ động thì có thể tìm mua vé ở các công ty về du lịch.
Xem thêm: Ở Viên Chăn nên mua gì ăn gì khi du lịch Lào?
 
giaythethaosuperfake.com © 2015. All Rights Reserved.

tour du lịch trung quốc . du lịch lào . du lịch malaysia . du lịch singapore . du lịch bali . du lịch đảo bali . du lịch nhật bản . du lịch nha trang . tour phượng hoàng cổ trấn .
Top