tour du lịch lào từ hà nội sẽ đưa du khách đến thăm  thủ đô Viêng Chăn đến với Viêng Chăn không thể bỏ qua chùa Thạt Luổng-Ngôi chùa nổi tiếng và cũng là biểu tượng của một đất nước lào yên bình.
That Luang (Thạt Luổng) là biểu tượng của Phật giáo và nền chủ quyền của Lào, cũng là công trình kiến trúc đặc biệt và quan trọng nhất ở Lào. Ngay từ những ngày đầu khi bạn xác định sẽ có chuyến du lịch Lào thì hình ảnh Thạt Luổng đã xuất hiện. Bạn có thể bắt gặp các hình ảnh của ngôi chùa này trên những đồng Kip Lào hay trên quốc kỳ của đất nước Lào đầy thanh bình.

Du lich Lao-tìm hiểu về Thạt Luổng

Sự ra đời của công trình này luôn kèm theo những câu chuyện truyền thuyết. Người ta cho rằng, ngay từ những ngày đầu năm thứ 3 trước công nguyên, những người truyền đạo đến từ xứ sở Ashoka (Ấn Độ) lần đầu tiên xây dựng lăng tẩm cho khu vực này. Công trình này được xây dựng lên với mục đích chính là để cất giữ xương ức của Đức Phật. Khi Đức vua Setthathirat dời kinh đô Lan Xang từ Luang Prabang đến Lào vào giữa thế kỷ 16, đức vua cũng cho ra lệnh xây dựng That Luang.
Công việc xây dựng chùa Thạt Luổng được bắt đầu từ năm 1566. Do được ngôi chùa được phủ vàng nên liên tục bị người Miến Điện, người Xiêm và người Hoa cướp bóc. Trải qua các cuộc chiến đấu với người Xiêm năm 1828 các công trình ở thủ đô Viên Chăn, trong đó, có That Luang hoàn toàn bị bỏ bê, suy sụp. Sau đó, mặc dù được tu sửa lại nhưng cho đến hiện nay, hầu hết kiến trúc của ngôi chùa đã được thay đổi đáng kể. Và hiện nay, du lịch Lào thì bạn không thấy nhiều dấu tích của ngôi chùa từ thời xưa, và chỉ còn lại rất ít những dấu hiệu của ngôi chùa này trước đó. Kiến trúc hiện tại của ngôi chùa là xây dựng lại theo định hướng của Pháp từ những năm 1930 và dựa trên những bản vẽ chi tiết từ những năm 1860 của Louis Delaporte- một kiến trúc sư tài hoa và cũng là nhà thám hiểm người Pháp.
That Luang bao gồm nhiều tháp nhọn với một tháp trung tâm lớn. Tu viện do đức vua Anouvong ra lệnh xây thêm vào đầu thế kỷ 19 (để chống lại ngoại xâm) có tường dày, cao với những cửa sổ nhỏ. Với mỗi tour du lịch lào từ hà nội bạn sẽ được hưóng dẫn viên thuyết trình về công trình đặc biệt này. Với mỗi tầng của ngôi đền có một kiểu kiến trúc khác nhau dựa trên học thuyết Phật giáo. Tầng 1 có hình dạng vuông chính là bệ của ngôi đền. 4 mặt của ngôi chùa đều có 4 cổng cầu nguyện để đi vào chùa đều có mái vòm. Mỗi hướng một cổng và có cầu thang ngắn dẫn lên tầng 2. Tầng 2 với kiến trúc độc đáo, được bao bọc bởi 120 cánh hoa sen. Mỗi kiến trúc ở tầng được xây dựng đều có ý nghĩa riêng: 30 chóp nhỏ biểu tượng cho các đức tính cao quý của Đức Phật bắt đầu với sự độ lượng và kết thúc bằng sự thanh tịnh. Tại đay cũng có những cánh cổng có mái vòm dẫn đến cửa tiếp theo. Tòa tháp trung tâm cao vút với lõi đá được trát vữa bên ngoài đặt trên một bệ đá hình chén tròn để tưởng nhớ đến tòa tháp Đức Phật ở Sanchi. Trên đỉnh tháp này bắt đầu một kiến trúc khác có các cánh hoa sen bao bọc. Kiểu xoắn ốc bốn góc cạnh và có dáng cong giống như một búp sen thon dài và tượng trưng cho sự phát triển của hoa sen từ hạt mầm nhỏ nhắn ở đáy hồ đến khi thành đóa sen tươi thắm trên mặt hồ. Cũng giống như sự phát triển của con người từ sự mê muội đến khi giác ngộ Phật giáo. Tháp được tô điểm hoa chuối và lọng che bên trên. Toàn bộ cấu trúc còn lại được mạ vàng vào năm 1995 để kỷ niệm nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tròn 20 tuổi.
 
giaythethaosuperfake.com © 2015. All Rights Reserved.

tour du lịch trung quốc . du lịch lào . du lịch malaysia . du lịch singapore . du lịch bali . du lịch đảo bali . du lịch nhật bản . du lịch nha trang . tour phượng hoàng cổ trấn .
Top