Chú ý đi lại khi đi du lịch Malaysia giữa các địa điểm không quá khó khăn khi hệ thống các phương tiện di chuyển ở đây chỉ  bao gồm tàu điện, xe bus và taxi. 

Tuy nhiên, dù bạn lựa chọn phương tiện nào đi nữa thì cũng nên chú ý một số điều sẽ được đề cập dưới đây để tránh được những rắc rối cho mình. Hệ thống các phương tiện di chuyển ở đây bao gồm:
- Hệ thống tàu điện Monorail và LRT với nhiều lines khác nhau được thiết kế đến hầu khắp các khu vực tại Kuala Lumpur.
- Hệ thống xe bus chở khách đến các khu du lịch ở Malaysia
- Và, các hãng xe taxi

nha-ga-kl-sentral-noi-tieng-de-du-lich-malaysia
Nhà ga KL sentral - nơi dùng chân của tàu điện và nhiều bus
 Tìm hiểu chi tiết về từng loại phương tiện di chuyển khi đi du lịch Malaysia:

- Hệ thống tàu điện mang lại cảm giác mới lạ với người Việt:

Hệ thống tàu điện ở Kuala Lumpur được chia thành 2 hệ thống với hệ thống: LRT (hệ thống tàu điện) và monorail ( hệ thống tàu điện trên cao).
Tham khảo: 

Du lịch Singapore - Malaysia từ Hà Nội giá rẻ

Nếu tour du lịch ở Malaysia của bạn giữa các điểm có khoảng cách giữa các trạm không quá xa thì có thể mua vé ngay ở máy bán vé tự động hay quầy bán vé. Ở đây đều có chỉ dẫn cho mỗi line nên du khách có thể lựa chọn hướng đi lại và  mua vé một cách dễ dàng. Khi mua vé lẻ, bạn nhớ giữ những đồng xu nhựa màu xanh da trời để quẹt ở cổng vào và trả lại máy bằng cách nhét đồng xu vào khe ở cổng ra.

Ngoài ra, cũng có thẻ TouchnGo, quẹt thẻ ở trạm vào và trạm ra, tuy nhiên không phải trạm dừng nào cũng có mà chỉ có ở một số trạm nhất định.
Thời gian cho mỗi chuyến chỉ 5 phút và đều đi qua những điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia. Hệ thống này được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn bởi những trải nghiệm thú vị như ngắm thành phố từ trên cao hay đơn giản chỉ là biết cách mua vé tàu điện với máy bán vé tự động.

- Hệ thống xe bus đến các khu du lịch ở Malaysia

Hệ thống xe bus này không chỉ đưa du khách đến các nơi dù lịch mà còn đưa người dân bản địa đến từng vùng của Malaysia. Giá của mỗi lượt bus cũng khá dễ chịu (so với các loại khác) dao động từ 50k/người/lượt/chiều. Tuy nhiên, di chuyển bằng phương tiện này thì mất khá nhiều thời gian.
Trên cùng một khoảng cách là 40km, đi tàu điện hoặc taxi chỉ mất khoảng 30 phút nhưng đi bus sẽ mất đến hơn 1 giờ đồng hồ. Vì vậy, với những bạn mong muốn tiết kiệm thời gian di chuyển trong tour du lịch Malaysia của mình thì không nên chọn phương tiện này.
Xem thêm; Chương trình du lịch Malaysia 3N2D giảm giá khuyến mãi

- Xe taxi

Taxi là phương tiện khá phổ biến ở Malaysia, với thời gian di chuyển khá nhanh, còn có thể đưa bạn đến chính xác điểm mà bạn cần đến, tuy nhiên, giá cả là vấn đề mà bạn nên chú ý khi lựa chọn taxi làm phương tiện đi lại cho mình.
Một vấn đề khi đi taxi đó là sự trung thực của những chiếc đồng hồ tính tiền. Nhiều tài xế khi có khách cố tình không bật đồng hồ tính tiền và tính giá taxi một cách lộn xộn và bát nháo, điều này làm cho rất nhiều du khách bị lừa và phát bực với dịch vụ taxi ở đây.
So với 2 hình thức trên thì taxi tốn nhiều chi phí hơn, nên nếu bạn là người du lịch bụi Malaysia thì đây có lẽ cũng không phải là lựa chọn ưu tiên của bạn trong suốt hành trình đi.

Ngoài ra, việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch gần nhau, bạn có thể lựa chọn việc đi bộ thay vì đi những phương tiện trên đây. 

Biết thêm về các phương tiện di chuyển không chỉ giúp bạn  tính chi phí di chuyển cho hợp lý, mà còn đảm bảo thời gian di chuyển giữa các khu du lịch được phù hợp nhất.
Xem thêm: Du lịch Malaysia giá rẻ 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

 
giaythethaosuperfake.com © 2015. All Rights Reserved.

tour du lịch trung quốc . du lịch lào . du lịch malaysia . du lịch singapore . du lịch bali . du lịch đảo bali . du lịch nhật bản . du lịch nha trang . tour phượng hoàng cổ trấn .
Top